Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Nghề môi giới bất động sản, có còn hot hay không ?

Cách đây 5 năm, khi thị trường bất động sản có những mức tăng phi mã, từ trong ngõ ngách, trong các con phố đâu đâu cũng nghe thấy những tiếng mua đất bán nhà, những người môi giới có nhiều việc để làm, từ các giao dịch nhỏ lẻ đến những miếng lớn, trung bình mỗi ngày một người môi giới bất động sản có thể kiếm vài triệu đến hàng trăm triệu một ngày là chuyện thường ở huyện.

Nếu thời điểm đó các căn hộ đều bị độ lên các khung giá cao ngất ngưởng do giới đầu tư đen tạo ra,có sự  tiếp tay của những người mô giới, một dự án lớn như chung cưdiamond blue nếu được xây dựng vào thời điểm đó sẽ bị thổi phồng lên theo đúng ý đồ của giới đầu cơ đem lại lợi nhuận cho những kẻ hám lời, những kẻ đầu cơ chỉ vì mục tiêu tiền bạc mà không cần biết đến những người cần nhà thật sự,và những nhà mô giới sẵn sàng tiếp tay cho những kẻ lừa đảo, lấy đi nhiều thứ của nền kinh tế, người dân, cũng như  nhà nước.
Khi nền kinh tế thế giới suy thoái,các giao dịch bất động sản gần như đóng băng thì cũng là lúc rất nhiều nhà mô giới bất động sản nhận ra những việc làm của mình đã gây hậu quả thế nào cho nền kinh tế,các dự án trước đây tạo ra lợi nhuận bây giờ chỉ còn trên đầu ngón tay như dự án diamond blue. Rất nhiều dự án chết vì thiếu vốn, nghề môi giới bất động sản trước đây rất hot thì nay còn được mấy người.

Môi giới BDS không còn là ngành hot

Rút kinh nghiệm trong quản lí thị trường bất động sản những năm trước, hiện tại những chế tài luật pháp quy định rõ ràng rằng nếu muốn hành nghề môi giới  bất động sản thì hiện nay phải được cấp giấy phép hành nghề bởi đa số trước đây đều là tự phát và không có  bất kỳ  kĩ năng nào về luật bất động sản dẫn tới việc thu động trong việc tiếp cân các dự án như du an diamond blue hay các dự án khác.

Chế tàu quy định thêm rằng các nhà mô giới phải làm cho công ty,tổ chức nào đó về bất động sản như chủ đầu tư HT Land của  chung cu diamond blue, nếu không sẽ bị sử lý theo đúng luật định.
Nghề mô giới bất động sản luôn gắn liền với đất đai đi kèm đó là những quy định rõ ràng về pháp lý của nó. Việc mua được căn nhà mơ ước với người dân nhất là những căn hộ chung cư như chung cư 69 triều khúc hay các dự án khác đáng ra người dân nên tới văn phòng đại diện của chủ đầu tư để hỏi đáp chứ đừng nên tin những người mô giới chung chung, hãy lựa chọn những gì đúng và cần để bảo vệ túi tiền của mình, đó là lời khuyên chân tình nhất dành cho người có nhu cầu mua nhà ở thật sự.