Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Sự bất tiện khi sống trong chung cư cao tầng

Trên các tuyến đường tuyến phố của Hà Nội đi đâu cũng thấy các khu chung cư cao tầng mọc lên. Những dự án nhà chung cư được xây dựng đã phần nào giảm được tình trạng thiếu nhà ở cho người dân. Giá một căn hộ chung cư vào khoảng 1 tỷ đồng trở lên tùy theo diện tích căn hộ, những căn hộ kiểu này đang được đầu tư xây dựng rất nhiều và nó đang là sự lựa chọn của nhiều người. Hiện nay người mua nhà có rất nhiều sự lựa chọn cho căn hộ của mình, những căn hộ chung cư nằm ở những vị trí đẹp thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt của mọi người.
Dự án chung cư đang xây dựng
 Những tòa chung cư cao tầng khoảng 30 tầng trở lên giá những căn hộ trong đó thường có rẻ hơn từ 3 triệu-5 triệu/m2 so với những nhà thấp tầng từ 20 tầng trở xuống. Nhưng khi chọn lựa mua nhà chung cư các bạn nên chọn những tòa nhà chung cư có số tầng thấp khoảng dưới 20 tầng trở xuống nếu có thể. Những tòa chung cư thấp tầng có rất nhiều ưu việt hơn mà chỉ khi sử dụng chúng ta mới có thể thấy hết được hết sự tiện lợi của nó. Những người sống trong những khu chung cư cao tầng thường phàn nàn về việc đi thang máy họ thường phải chờ đợi rất lâu mới có thang máy để đi vào giờ cao điểm do số lượng người sống trong khu chung cư rất đông. Đấy là còn chưa kể đến tình huống có một hai cái bị hỏng thì việc chờ thang máy còn lâu gấp đôi gấp ba đây là tình trạng rất phổ biến tại các chung cư cao tầng. Còn khi khu chung cư bị mất điện thì những người ở tầng cao chỉ biết ngồi trong phòng chứ không thể đi đâu được bởi vì đi cầu thang bộ khi lên hoặc xuống xong chẳng còn sức để mà làm việc gì khác nữa. Mà khi có hỏa hoạn hay động đất thì nhà thấp tầng với số lượng người ở ít hơn cũng sẽ dễ dàng thoát chạy nhanh hơn an toàn hơn.
Cảnh chờ đợi thang máy
Có rất nhiều dự án chung cư có số tầng thấp như dự án Diamond Blue với 17 tầng đây là một khu chung cư khá phù hợp cho cuộc sống gia đình. Không những có số tầng thấp mà số căn hộ trên một tầng của chung cư Diamond Blue cũng ít có 9 căn hộ trên một tầng nên số lượng người sống trong chung cư cũng không nhiều. Trong khi đó số lượng thang máy là 3 chiếc cùng 2 cầu thang cho người đi bộ nên nhu cầu đi thang máy của mọi người đều có thể đáp ứng được nếu xảy ra sự cố gì thì cũng dễ dàng thoát chạy ra ngoài hơn. Chung cư 69 Triều Khúc sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cuộc sống của gia đình bạn.
Sự thoải mái khi đi thang máy tại chung cư thấp tầng