Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

phong thủy trong việc chọn nhà

Khi mua nhà, người Việt Nam thường rất chú ý đến phong thủy của ngôi nhà đó. Theo quan niệm của người phương Đông chọn nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại nhiều vượng khí, tài lộc cho gia chủ. Bởi vậy khi mua căn hộ như căn hộ chung cư Diamond Blue bạn cần lưu ý những vấn đề sau để chọn được một căn hộ ưng ý, tránh phải sữa chữa nhiều lần gây tốn kém, lại đảm bảo sự hài hòa giữa công năng thẩm mỹ, kiến trúc và phong thủy.

Nếu có thể, bạn nên chọn một căn hộ ở tầng cao một chút. Lý do rất rõ ràng, đó là càng lên cao thì căn hộ của bạn càng chịu ít áp lực, nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn. Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn.
Bạn nên tránh những căn hộ đối diện trực tiếp với cửa thang máy hoặc cầu thang. Hãy chọn một căn hộ nằm bên ngoài khu vực “bận rộn” - nhiều người đi lại để đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư trong cuộc sống. Ngoài ra, dù cửa của căn hộ đối diện với hướng đẹp, may mắn hay không thì bạn cũng cần phải quá bận tâm.
Khi chọn mua chung cu diamond blue ngoài hướng cửa bạn cũng cần quan tâm đến hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong.
Về hình dạng, bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ. Tuy nhiên bạn nên tránh đặt gương đối diện cửa trước. Nhiều người đặt gương đối diện cửa trước để mang lại năng lượng tốt, nhưng nó sẽ cắt hoàn toàn các cơ hội tài chính và kinh doanh của bạn. Một tấm gương đặt đối diện cửa sẽ phản chiếu lại năng lượng, đẩy nó trở ra.
các ngôi nhà mới cần chú ý đến phong thủy 

Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư.
Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe. Ngoài ra, những căn chung cư giá rẻ  mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.
Các gia chủ cũng cần hết sức chú ý nên tránh chọn mua những căn hộ mà WC tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường WC nhà hàng xóm…
Khi trang trí ngôi nhà bạn cũng nên chú ý: Không sơn đỏ trước cửa bởi theo phong thủy màu đỏ là màu sắc mạnh, nhưng có một số chỗ có thể gây hại. Nếu ngôi nhà hướng tây hoặc tây bắc không bao giờ được sơn cửa đỏ. Cửa hướng tây bắc tạo ra sự kết hợp giữa thiên hướng và người trụ cột trong gia đình, do đó góc này không nên có biểu tượng lửa hoặc màu đỏ. Trong phong thủy, việc làm này sẽ tạo ra “lửa ở thiên cung”, có nghĩa là người cha, trụ cột trong gia đình, sẽ gặp tai nạn nghiêm trọng, bệnh nặng, phá sản, mất việc. Cửa hướng tây (chiếu vào trẻ nhỏ) hoặc hướng tây bắc (chiếu vào cha/người trụ cột) nên sơn màu trắng, bạc, vàng hoặc màu be.
Bạn cũng nên tranh đặt gương sau bếp nấu. Bởi bếp là một phần của yếu tố hỏa và khi có quá nhiều hỏa, nó sẽ thiêu rụi ngôi nhà. Mục đích của việc đặt gương sau bếp vừa là để quan sát phía sau khi đang nấu, vừa là để hình ảnh bếp nấu được nhân đôi nhằm mang lại sự sung túc cho căn nhà. Điều này vô tình đã khuếch đại năng lượng hỏa và mang lại nhiều nguy hại.
Nếu muốn tăng vượng khí theo cách này, tốt nhất là đặt tấm gương trong phòng ăn để tăng gấp đôi lượng thực phẩm trên bàn ăn chứ không phải tăng gấp đôi ngọn lửa trên bếp. Mọi thứ chỉ tốt khi có sự điều độ, nhất là với nước hoặc lửa