Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Thay đối trong gói cứu trợ 30000 tỉ đồng của chính phủ

Vừa qua thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kí một quyết định quan trọng trong cuộc họp thường kỳ chính phủ vào tháng 6, đó là quyết định mở rộng đối tượng được vay ưu đãi trong gói  30.000 tỷ trợ giúp thị  trường BDS
chung cư diamond blue 

ở bản nghị quyết sửa đổi bổ sung một số quy định mới do bộ xây dựng và văn phòng chính phủ trình lên thủ tướng trên nghị quyết số 02- NQ-CP về những biện pháp giúp tháo gỡ những vấn đề giúp doanh nghiệp tháo  gỡ khó khăn trong việc kinh doanh nhằm giaie quyết vấn đề nợ xấu tồn đọng  trng  thời gian sớm nhất.Trong bản nghị quyết mới được phê duyệt thì những quy định mới được chú ý là việc bổ sung các  đối tượng được vay vốn trong gói tín dụng 30 nghìn tỷ đông mua nhà giá rẻ như các dự án chung cư diamond blue hay  chung cư VP6 linh đàm là cán bộ, công nhân viên chức sỹ quan đang gặp khó khăn trong việc mua nhà tại nhiều đô thị lớn như Hà nội hay  thành phố HCM chưa được vay vốn với bất kì hình thức nào. mức cho vay và người vay phải đảm bảo thấp hơn số tiền vay thấp hơn sô tiền trong các dự án nhà ở xã hội như chung cu diamond blue chẳng hạn.
 trong nghị quyết này, thủ tướng đã thay đổi các điều kiện dành cho lao đông nước ngoài, theo đó các nghị quyết giúp người lao động nước ngoài có thể nhanh chóng mua những dự án phù hợp như dự án diamond blue được thống nhất như sau:
Đầu tiên, người nước ngoài là những chuyên gia, lao động kỹ thuật nếu điều kiện yêu cầu về trình độ chuyên môn đào tạo hoặc có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí công việc mà người nước ngoài dự kiến sẽ làm việc tại Việt Nam.
Thứ hai:người nước ngoài có bằng tốt nghiệp từ đại học hoặc tương đương trở lên và có ngành nghề đào tạo phù hợp với chuyên môn giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông.
Thứ ba, người nước ngoài có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng hoặc tương đương và có ngành nghề đào tạo phù hợp chuyên môn giảng dạy ở  trung tâm ngoại ngữ, cơ sở giáo dục mầm non và những cơ sở đào tạo nghề.

Sau khi ký thủ tướng yêu cầu các bộ như . bộ giáo dục đào tạo,ộ lao động thương binh xã hội kết hợp cùng văn phòng chính phủ và bộ tư pháp thực hiện, sau đó báo  cáo lại cho thủ tướng .