Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Một vài bước chính trong xây dựng dự án chung cư

Bạn có biết để có thể xây dựng một dự án chung cư như dự án chung cư diamond blue cần những gì để có thể đem đến cho người tiêu dùng những tiện ích hỗ trợ tốt nhất đến người mua nhà và những người ở sau này.

1.xây dựng kế hoạch 

Với mục tiêu giúp những  người muốn mua nhà có được một nơi ăn ở đàng hoàng, phù hợp với mục đích kinh doanh hợp lý của từng doanh nghiệp các công ty xây dựng sẽ lập kế hoạch cho xây dựng các khu chung cư với 1 mục đích hay nhiều mục đích để sử dụng như dự án diamond blue,kết hợp giữa văn phòng và nhà ở nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là kinh doanh có lợi nhuận về cho công ty và lợi ích cho người mua.
Công việc lên kế hoạch cho dự án là một công việc dài thường kéo dài từ 2 đến  3 tháng hoặc có nhiều dự án có thể lên đến hàng năm. trong bản kế hoạch cuối cùng được trình lên các sếp lớn ở công ty phải có những yếu tố chính và được đánh giá cao chẳng hạn như Vốn ,nguồn nhân lực, địa điểm xây dựng....

2 Lựa chọn

Việc lựa chọn ở đây là lựa chọn rất nhiều thứ sau khi bản kế hoạch được  thông qua như : Chọn nhà thầu, chọn đơn vị tư vấn thiết kế,đơn vị giám sát thi công,chọn địa điểm,thời gian động thổ .... như du an diamond blue do 2  công ty hợp tác là HT Land và TraCo làm chủ đầu tư cùng 2 đơn  vị tư vấn thiết kế hợp tác xây dụng lên.
Việc lựa chọn là hoàn  toàn hợp lý với  các công trình lớn vì sẽ dễ dàng lọc những nhà thầu không đủ năng lực tránh gây hậu quả như lún, nứt sập trong thời gian dài.

3.  Xây dựng và giám sát 

   Việc lựa chọn nhà thầu vốn chiếm nhiều những thời gian, tuy nhiên khi đã có những đối tác đáng tin cậy, chủ đầu tư sẽ lập tức cho xây dự án bởi càng để lâu các chi phí sẽ tăng nhanh gây phát sinh cho chủ đầu tư. các vấn đề tiền tệ cũng ảnh hưởng nhiều đến vấn đề này như tỷ giá, lãi xuất.... các dự án chung cư như du an diamond blue có vốn không hề nhỏ vì vậy càn làm ngay nếu không muốn các vấn đề như trên làm ảnh hưởng.  
   Ngoài ra còn vài yếu tố khác ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng và giám sát tiến độ của mọi công trình như thời tiết. rất nhiều công trình bị chậm tiến độ,vì những lí do dở ẹc

Mở bán dự án  

sau khi nhà thầu xây dựng xong các hạ mục chính như dự án diamond blue, chủ đầu tư sẽ mở bán để lấy thêm nguồn vốn hòng hoàn thiện các hạ mục tiếp theo nhằm quay vòng lượng vốn đã ném vào dự án. Một vài người cho rằng không nên để bán kiểu như vậy nhưng nếu không làm vậy sẽ rất khó cho chủ đầu tư khi xoay vòng vốn để hoàn thiện công trình.

Giao giấy tờ và người mua nhận nhà

Sau khi hoàn thiện mọi thứ liên quan đến tài chính đối với người mua,và hoàn thiện cơ sở hạ tầng đối với chủ đầu tư,mọi thủ tục được hoàn tất người mua sẽ được giao căn hộ như căn hộ diamond blue mơ ước của mình,bắt đầu một cuộc sống bên cạnh người thân tại đó và an cư lạc nghiệp ở đó.